Ngày nay, đi ăn không đơn thuần chỉ là đi ăn ngon, đi ăn no mà phần dịch vụ đính kèm cũng vô cùng quan trọng. Không ít người sẵn sàng gắn bó với một quán ăn tuy không quá xuất sắc mà dịch vụ tốt và bỏ luôn nơi có đồ ăn ngon mà thái độ chảnh, không chu đáo hay thậm chí cư xử tệ, coi thường khách hàng. Do đó, nói đến đi ăn ngày nay, yếu tố dịch vụ chất lượng của nhân viên phục vụ quán.
Dù hiểu rõ được tâm lý này vẫn có những nhà hàng chọn cách đi ngược lối. Theo đó thay vì đồ ngon, dịch vụ niềm nở, họ chọn cách phục vụ thực khách theo phương châm “thức ăn ngon, dịch vụ tệ”. Và nhà hàng Karen’s Diner tại Úc chính là một trong số đó.
Karen’s Diner là một nhà hàng được thiết kế giống như những quán hamburger khoảng năm 50, 60 ở Mỹ. Menu chính của họ thường là khoai tây chiên, cánh gà, bánh mì kẹp và cả những món ăn chay. Được biết, chữ “Karen” trong tên quán cũng là một từ lóng phổ biến ở Mỹ để chỉ những người khó tính, khó ở, thích tỏ vẻ uy hiếp nhân viên như phục vụ, lễ tân và thu ngân. Nhìn chung Karen sẽ là những vị khác chẳng ai muốn phục vụ.
Tại Karen’s Diner, những "Karen" này không phải khách mà chính là khách mà chính là những nhân viên phục vụ. Khi đến Karen’s Diner, thay vì sự đón tiếp nhiệt tình như các nhà hàng thông thường, thực khách sẽ bắt gặp những cái liếc khinh khỉnh, chán nản của nhân viên phục vụ.
Không những vậy, họ còn sẵn sàng chê bai gu thời trang hay kiểu tóc của khách khi chờ ghi order. Trong suốt thời gian dùng bữa tại Karen’s Diner, khách sẽ gặp những tình huống “dở khóc dở cười” như bị nhân viên bắt bẻ khi gọi món, bị nhân viên mang nhầm đồ ăn, nhân viên va vào khách… Thậm chí có thể bạn phải tự lấy đồ từ khay phục vụ. Những điều này sẽ liên tiếp xảy ra như một cách “thử thách” khả năng chịu đựng của bạn.
Mặc dù phục vụ theo phong cách khá khác người, thế nhưng Karen’s Diner nhanh chóng thu hút được thực khách và truyền thống bởi việc họ sẽ phục vụ lồi lõm với mọi khách đồng đều như nhau. Điều này trái ngược với việc nhiều nhà hàng sẽ "trông mặt bắt hình dong", thấy khách sang, xịn thì nhẹ nhàng, còn khách lỡ ăn mặc ùi xùi sẽ thái độ.
Một điểm thú vị khác của Karen’s Diner đó là dù lồi lõm nhưng việc lồi lõm này cũng có "văn hóa" riêng. Cụ thể, Karen' Diner sẽ không được phép đùa cợt, chế nhạo người khuyết tật hay sử dụng những câu nói phân biệt giới tính, chủng tộc… Bên cạnh đó, quán cũng yêu cầu những vị khách dưới 16 tuổi cần có bố mẹ, người bảo hộ đi cùng khi đến Karen’s Diner.
Đáng nói, mô hình lạ của Karen đã thành công. Sau khi thành công ở Úc, Karen’s Diner đã mở thêm cơ sở trải nghiệm từ tháng 6 đến tháng 8 năm 2020 ở Auckland (New Zealand) và có thể tiến xa mở ở các nước như Anh, Mỹ.
Sau khi đi vào hoạt động, sự khác lạ của Karen's Diner ù nhận được nhiều sự thích thú nhưng cũng có không ít người cảm thấy mệt mỏi khi “đã mất tiền còn phải nghe chửi”.
- Đối với tôi thì thái độ phục vụ vẫn là quan trọng nhất. Thức ăn không được ngon cho lắm nhưng phục vụ nhiệt tình thì tôi vẫn vui vẻ ủng hộ. Chứ mà ngon như khách sạn 5 sao mà thái độ thì xin phép Chê!!!
- Gu mặn ghê, mất tiền bỏ ra để ăn nhưng phải hưởng dịch vụ tệ như vậy thì ăn sao ngon nổi :)))
- Một khi đã mất tiền thì phải được yêu thương chứ. Như thế này là tui chê nha.
Bình luận