LVMH, Richemont, Prada hợp tác với nhau để tạo nên chuỗi blockchain

Bánh bèo bồng bềnh Đăng lúc: Thứ tư, 21/04/2021 11:50 (GMT +7)
Công nghệ blockchain đang dần dần tiến vào lĩnh vực xa xỉ phẩm.
Hashtag #Fashion brands - Thương hiệu thời trang #BEAUTORY #Thời trang

LVMH, Richemont, Prada, 3 cái tên hàng đầu trong làng thời trang cao cấp đã cùng hợp tác với nhau để tạo nên một chuỗi blockchain chung, cho phép người mua hàng truy xuất nguồn gốc của sản phẩm. 

3 ông lớn sẽ cùng thành lập Aura Blockchain Consortium, một tổ chức phi lợi nhuận cung cấp giải phải blockchain cho những nhãn hàng xa xỉ trên toàn thế giới.  Louis Vuitton đã manh nha lên ý tưởng áp dụng công nghệ blockchain từ năm 2019.

LVMH, Richemont, Prada, 3 ông lớn của thời trang xa xỉ sẽ kết hợp với nhau để thành lập một tổ chức phi lợi nhuận cung cấp dịch vụ blockchain cho những thương hiệu xa xỉ trên toàn thế giới
LVMH, Richemont, Prada, 3 ông lớn của thời trang xa xỉ sẽ kết hợp với nhau để thành lập một tổ chức phi lợi nhuận cung cấp dịch vụ blockchain cho những thương hiệu xa xỉ trên toàn thế giới

Khi công nghệ này được đưa vào hoạt động, mỗi một sản phẩm sẽ được cấp một mã kỹ thuật số duy nhất. Mã này được ghi trên sổ cái của Aura Blockchain Consortium. Mã này sẽ cho biết nguồn gốc sản phẩm, nguyên liệu, tên nghệ nhân làm ra sản phẩm đó, hướng dẫn đổi trả bảo hành,...

Blockchain giống như một chiếc sổ cái lưu trữ toàn bộ dữ liệu giao dịch. Blockchain có tính bảo mật rất cao nên mọi thông tin hầu như rất an toàn
Blockchain giống như một chiếc sổ cái lưu trữ toàn bộ dữ liệu giao dịch. Blockchain có tính bảo mật rất cao nên mọi thông tin hầu như rất an toàn

Công nghệ blockchain lần đầu được phát minh vào năm 2008 và hiện được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực. Blockchain giống như một cuốn sổ ghi chép tất cả các giao dịch. Tính bảo mật của blockchain rất cao nên mọi dự liệu đều được an toàn tuyệt đối. Công nghệ này thường được áp dụng trong thị trường tiền điện tử.

Khi công nghệ blockchain được đưa vào sử dụng, khách hàng có thể truy xuất mọi thông tin của sản phẩm từ nguyên liệu, nghệ nhân thủ công, hướng dẫn bảo hành,...
Khi công nghệ blockchain được đưa vào sử dụng, khách hàng có thể truy xuất mọi thông tin của sản phẩm từ nguyên liệu, nghệ nhân thủ công, hướng dẫn bảo hành,...
LVMH mua lại Tiffany với giá 16 tỉ USD sau lùm xùm kiện cáo Louis Vuitton chọn Lee Min Ho làm đại sứ cho nhãn hiệu trang sức Những điểm đổi mới trong BST Prada Thu-Đông 2021
Copy URL

Bình luận

Tin đáng chú ý

Chủ đề mới trên 2Đẹp