Mua sách hết 385 nghìn, vị khách chuyển nhầm 385 triệu đồng cho shipper và cái kết đầy bất ngờ

Mua sách hết 385 nghìn đồng theo hình thức ship COD, chị Hải Miên (TP.HCM) đã vô tình chuyển khoản nhầm thành 385 triệu cho shipper.
Sự kiện: Việc tử tể
Mua sách hết 385 nghìn, vị khách chuyển nhầm 385 triệu đồng cho shipper và cái kết đầy bất ngờ - thumbnail

Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao chia sẻ câu chuyện về một anh chàng shipper (người giao hàng) đã lan tỏa tích cực đến người khác nhờ tấm lòng trung thực và sự tử tế của mình.

Theo đó, nhân vật được nhắc đến là Vương Văn Ân, 25 tuổi, là một shipper tại TP.HCM. Ngày 7/5, Văn Ân hoảng hốt khi phát hiện tài khoản của mình báo nhận được số tiền 385 triệu đồng. Sau khi tìm hiểu mới vỡ lẽ chị khách (Hải Miên) vừa mua sách ship COD đã chuyển nhầm cho anh, thay vì 385 nghìn đồng với 6 con số lại thành ra 385 triệu đồng với 9 con số.

Mua sách hết 385 nghìn, vị khách chuyển nhầm 385 triệu đồng cho shipper và cái kết đầy bất ngờ - Ảnh 1

Ngay lập tức chàng shipper này đã liên lạc lại với khách hàng để xin số tài khoản nhằm chuyển lại tiền trong chiều cuối tuần. Sau 8 cuộc gọi nhỡ cùng dòng tin nhắn "Chị lát gọi lại cho em gấp nha", Văn Ân mới liên lạc được với chị khách này. Vừa nhận được tin báo từ shipper, Hải Miên ban đầu cũng phát hoảng thế nhưng sau khi được Văn Ân bày tỏ chuyển trả tiền, cô đã an tâm phần nào.

Sau đó, nam shipper đã chuyển cho Hải Miên 200 triệu đồng vì ngân hàng giới hạn hạn mức chuyển trong ngày. Vì muốn giải quyết sớm cho khách, Văn Ân định ra ngân hàng gửi nốt 185 triệu đồng nhưng hôm ấy là sáng thứ 7 nên ngân hàng không làm việc. Dù được khách hẹn để hôm sau chuyển nốt nhưng Văn Ân vẫn một mực tìm cách nâng hạn mức để chuyển trả nốt 185 triệu đồng. Hành động của nam shipper đã khiến chị khách xúc động, còn ngỏ lời gửi tặng anh 5 triệu đồng như chầu cà phê cảm ơn.

Hành động của nam shipper đã khiến chị khách xúc động, còn ngỏ lời gửi tặng anh 5 triệu đồng như chầu cà phê cảm ơn.
Hành động của nam shipper đã khiến chị khách xúc động, còn ngỏ lời gửi tặng anh 5 triệu đồng như chầu cà phê cảm ơn.

Nói về sự việc này, Văn Ân cho biết anh rất sợ gặp rắc rối nếu giữ số tiền lớn không phải là của mình, chỉ khi đã trả lại hết tiền cho khách, anh mới cảm thấy nhẹ nhõm phần nào. Mặt khác, anh cũng hiểu rõ người mất tiền cũng vô cùng bất an nếu mất một khoản tiền lớn như thế nên cố gắng trả nhanh nhất có thể.

Chuyển khoản nhầm là sự cố thường gặp của nhiều người khi sử dụng dịch vụ chuyển khoản online. Chỉ cần chạm nhầm một chạm là tiền đã "không cánh mà bay" và rất khó tìm được thông tin của người được nhận tiền, thậm chí dù đã có đầy đủ thông tin cũng khó mà lấy lại được. Thế nhưng sự việc vừa rồi đã chứng minh rằng những điều may mắn luôn xảy ra và giữa xã hội lòng tham và cái xấu lên thì vẫn tồn tại những con người trung thực và lương thiện.