Những điều tiếp viên hàng không 'săm soi' hành khách ngay khi họ bước lên máy bay

Thanh Lê Đăng lúc: Thứ ba, 12/01/2021 23:48 (GMT +7)
Dù chỉ tiếp xúc qua vài giây, tiếp viên vẫn có thể nhận biết được nhiều thông tin thông qua một số dấu hiệu của hành khách.
Hashtag #Kinh nghiệm đi máy bay #NEWS #Nóng trên MXH

Các tiếp viên được đào tạo qua các lớp học tâm lý để nắm bắt nhanh đặc điểm cũng như biểu hiện đặc biệt của các hành khách nhằm đảm bảo an toàn bay cũng như chất lượng dịch vụ.

Do đó, mỗi khi lên máy bay bạn sẽ thấy luôn có 1 - 2 tiếp viên hàng không đứng sẵn ở cửa cabin không phải chỉ để cúi chào mọi người mà mục đích là để nắm bắt tâm lý của các hành khách.

Các tiếp viên đều được đào tạo qua các lớp học tâm lý để nắm bắt nhanh đặc điểm cũng như biểu hiện đặc biệt của các hành khách.
Các tiếp viên đều được đào tạo qua các lớp học tâm lý để nắm bắt nhanh đặc điểm cũng như biểu hiện đặc biệt của các hành khách.

Trong đó, điều đầu tiên mà các tiếp viên để ý đến hành khách khi họ lên máy bay đó là xem những ai cúi chào/ nói lời chào đáp lại họ khi bước vào cabin. Đây không phải mục đích để kiểm tra về phép lịch sự, mà là tìm kiếm những người cởi mở, thân thiện để khi gặp những trường hợp khẩn cấp, tiếp viên sẽ tìm tới những người đó để nhờ sự giúp đỡ đầu tiên (ví dụ như nhờ hỗ trợ di chuyển, nhờ khuân vác khi có sự cố…).

Thứ 2 đó là các tiếp viên luôn chú ý đến những người có vóc dáng to khoẻ vì họ muốn phòng những trường hợp cần sức mạnh thể chất để nhờ giúp trong trường hợp cần thiết như hỗ trợ giải cứu hành khách trong trường hợp khẩn cấp.

Bên cạnh đó, những người mắc chứng sợ không gian hẹp, sợ độ cao, sợ máy bay… cũng được các tiếp viên để ý. Bởi những người này thường sẽ biểu lộ dấu hiệu ngay từ khi bước vào cabin. Các tiếp viên hàng không  sẽ để ý những người này đặc biệt, suốt chuyến bay, để cung cấp thuốc khẩn cấp cho họ khi cần.

Cuối cùng, các tiếp viên thường chú ý đến những người say xỉn hoặc bị ốm hoặc có thể trạng cơ thể không khoẻ để có thể hỗ trợ hoặc đề phòng. Nhằm tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

Tiếp viên Vietnam Airlines nhặt được chiếc nhẫn kim cương của khách và trả lại Nam tiếp viên và 3 người nhiễm Covid-19 ở TP.HCM đã khỏi bệnh Nam tiếp viên hàng không dương tính với nCoV: Sức khỏe đã ổn định sau 10 ngày điều trị
Copy URL

Bình luận

Tin đáng chú ý

Chủ đề mới trên 2Đẹp