Các tiếp viên được đào tạo qua các lớp học tâm lý để nắm bắt nhanh đặc điểm cũng như biểu hiện đặc biệt của các hành khách nhằm đảm bảo an toàn bay cũng như chất lượng dịch vụ.
Do đó, mỗi khi lên máy bay bạn sẽ thấy luôn có 1 - 2 tiếp viên hàng không đứng sẵn ở cửa cabin không phải chỉ để cúi chào mọi người mà mục đích là để nắm bắt tâm lý của các hành khách.
Trong đó, điều đầu tiên mà các tiếp viên để ý đến hành khách khi họ lên máy bay đó là xem những ai cúi chào/ nói lời chào đáp lại họ khi bước vào cabin. Đây không phải mục đích để kiểm tra về phép lịch sự, mà là tìm kiếm những người cởi mở, thân thiện để khi gặp những trường hợp khẩn cấp, tiếp viên sẽ tìm tới những người đó để nhờ sự giúp đỡ đầu tiên (ví dụ như nhờ hỗ trợ di chuyển, nhờ khuân vác khi có sự cố…).
Thứ 2 đó là các tiếp viên luôn chú ý đến những người có vóc dáng to khoẻ vì họ muốn phòng những trường hợp cần sức mạnh thể chất để nhờ giúp trong trường hợp cần thiết như hỗ trợ giải cứu hành khách trong trường hợp khẩn cấp.
Bên cạnh đó, những người mắc chứng sợ không gian hẹp, sợ độ cao, sợ máy bay… cũng được các tiếp viên để ý. Bởi những người này thường sẽ biểu lộ dấu hiệu ngay từ khi bước vào cabin. Các tiếp viên hàng không sẽ để ý những người này đặc biệt, suốt chuyến bay, để cung cấp thuốc khẩn cấp cho họ khi cần.
Cuối cùng, các tiếp viên thường chú ý đến những người say xỉn hoặc bị ốm hoặc có thể trạng cơ thể không khoẻ để có thể hỗ trợ hoặc đề phòng. Nhằm tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.
Bình luận