Sân bay Tân Sơn Nhất quyết định mở thêm làn cho xe công nghệ

Kelly Tran Đăng lúc: Thứ tư, 24/03/2021 15:28 (GMT +7)
Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ mở thêm làn E phục vụ cho khách đón xe công nghệ, nhưng hãng xe phải bố trí người điều phối đảm bảo trật tự và tránh ùn ứ.

Sáng nay 24/3, ông Phạm Vũ Cường - Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất - cho biết trên truyền thông về việc bố trí phía trong nhà xe TCP thêm một làn xe dành cho xe công nghệ, nằm đối diện ga quốc nội sân bay.

Ông cho biết trước mắt đơn vị đã làm việc thống nhất với ứng dụng gọi xe Be cho ôtô đón khách tại làn này, thời gian dự kiến sẽ là tháng 4. Tuy nhiên, phía hãnh xe sẽ phải bố trí nhân sự điều phối, sắp tài, đảm bảo trật tự, kiểm soát giá cả tương tự các hãng taxi hoạt động tại đây. Được biết, hiện tại hãng Grab cũng đang chuẩn bị các thủ tục để đấu thầu đón khách ở làn E sân bay.

Đại diện hãng công nghệ Be cũng xác nhận đã đạt được thỏa thuận để đón khách ở sân bay. Theo đó, Be dự kiến trước mắt sẽ lên phương án điều phối khi khách đặt xe, tài xế mới được di chuyển từ ngoài vào bãi đệm bố trí ở ga quốc tế và dừng chờ. Khi khách ra tới làn E và xác nhận vị trí, tài xế mới chạy đến đón nhằm tránh phải chờ lâu, gây ùn ứ và không đúng quy định dừng quá 3 phút tại sân bay. Sau đó,  dựa trên tình hình thực tế lên các phương án điều phối nhằm đảm bảo hoạt động tại đây trơn tru.

Sân bay Tân Sơn Nhất quyết định mở thêm làn cho xe công nghệ. Ảnh: VNEpress.
Sân bay Tân Sơn Nhất quyết định mở thêm làn cho xe công nghệ. Ảnh: VNEpress.

Đại diện hãng xe Be cũng cho hay giá cước khi đón khách tại sân bay sẽ có phụ phí nhưng không quá mức quy định của Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, đồng thời cũng sẽ để giá vừa phải để đảm bảo cạnh tranh với các hãng khác.

Được biết, ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất có bốn làn A, B, C, D. Sau điều chỉnh giao thông hồi tháng 11 năm ngoái, làn A (sát nhà ga) chỉ cho xe chở người vào sân bay. Hai làn B và C dành cho ôtô cá nhân vào đón người. Làn D (trong nhà xe TCP) cho taxi và ôtô kinh doanh vận tải đón khách.

Sảnh ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: VNExpress.
Sảnh ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: VNExpress.

Điều này đã khiến các xe công nghệ như GrabCar, BeCar... phải lên các tầng 3, 4, 5 của nhà xe TCP dừng chờ. Hành khách thì phải đi xa hơn, leo lầu cao cực nhọc thay vì đón xe sát sảnh nhà ga, đối với những hành khách nhiều hành lý đây được xem là nỗi ám ảnh. Hơn nữa, tài xế xe công nghệ mỗi lần vào sân bay rước khách mất chi phí 25.000 đồng, thay vì 10.000 đồng như trước.

Hiện, Sở Giao thông Vận tải đề nghị Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và các bên liên quan tiếp tục phối hợp đảm bảo trật tự giao thông tại sân bay. Sở cũng đề nghị tăng xe buýt hoạt động tại đây và nghiên cứu xây cầu đi bộ hoặc hầm chui trước ga quốc nội để giảm ùn tắc.

Dự kiến tháng 4 này, nhà xe TCP được lắp thêm hai thang máy để thuận tiện cho khách đón xe công nghệ ở phía trên lầu.

Nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất nhiễm Covid-19, liệu virus SARS-CoV-2 có lây qua hành lý ký gửi? Chó nghiệp vụ phát hiện gần 5 kg cần sa tại sân bay Tân Sơn Nhất Sân bay Tân Sơn Nhất truy xuất camera, lấy mẫu 1000 nhân viên ngay trong đêm
Copy URL

Bình luận

Tin đáng chú ý

Chủ đề mới trên 2Đẹp