Vụ lùm xùm xung quanh câu chuyện hơn 14 tỷ đồng tiền từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh hiện đang thu hút đông đảo sự chú ý của dư luận. Dù đã lên tiếng giải thích nhưng danh hài Hoài Linh vẫn đang phải chịu vô số chỉ trích nặng nề từ công chúng. Trong đó có rất nhiều người bày tỏ thái độ rằng họ sẽ tẩy chay những sản phẩm mà nam danh hài làm đại diện.
Giữa làn sóng tẩy chay Hoài Linh đang nổi lên rầm rộ thì mới đây một sàn thương mại điện tử Shopee đã thẳng tay gỡ bỏ toàn bộ hình ảnh mà nam danh hài đang làm đại diện.
Theo đó, từ ngày 24/5, Shopee đã sử dụng hình ảnh danh hài Hoài Linh để quảng bá chiến dịch sale của mình, tuy nhiên đúng thời điểm này vụ lùm xùm tiền từ thiện khiến làn sóng tẩy chay nam danh hài lan rộng. Trước thực tế này, Shopee y đã gỡ bỏ các hình ảnh quảng bá của Hoài Linh.
Hành động của Shopee diễn ra trong bối cảnh làn sóng người tiêu dùng tẩy chay các sản phẩm có hình ảnh của danh hài nổi tiếng tại Việt Nam, khiến nhiều người nhận định rằng đây không phải là điều quá bất ngờ.
Được biết, đây không phải là lần đầu tiên sàn thương mại điện tử này phải gỡ bỏ hình ảnh của một nghệ sĩ khỏi trang quảng cáo chiến dịch sale của mình. Trước đó vào tháng 12 năm ngoái, trong chiến dịch sale của mình, để làm hình ảnh quảng cáo sàn này đã sử dụng hình ảnh của nghệ sĩ Chí Tài và rất thành công.
Tuy nhiên, do nghệ sĩ Chí Tài đột ngột qua đời vào hôm 9/12 nên sàn này cũng đã quyết định gỡ bỏ hình ảnh của nghệ sĩ để thể hiện niềm tiếc thương cho danh hài quá cố.
Shopee là một trong những sàn thương mại điện tử mạnh, có lượng người dùng quen thuộc lớn của Việt Nam nhờ các hình thức khuyến mãi hấp dẫn cũng như thường xuyên kết hợp với các nghệ sĩ tên tuổi để quảng bá. Tuy nhiên dường như việc chọn gương mặt đại diện của sàn thương mại này có vẻ "kém may" thì một số những Kols, nghệ sĩ khi hợp tác với Shopee đã gặp trục trặc, ảnh hưởng đến danh tiếng trước đó.
Bình luận