Valentino đã chính thức đưa ra thông cáo báo chí rằng hãng sẽ đóng cửa thương hiệu con RedValentino thuộc phân khúc trung và đóng cửa Valentino Polo, nhà máy sản xuất lông thú thật của hãng. Đây là động thái nhằm tại định vị lại vị trí của hãng thành phân khúc Haute Couture, thời trang thủ công cao cấp, cũng như dần dần hòa mình vào làn sóng thời trang bền vững đang bùng nổ trong những năm gần đây.
Tuy nhiên, RedValentino sẽ không đóng cửa ngay và luôn bởi nhà mốt Ý cần có thời gian để đàm phán với những lao động trong công ty. Bộ sưu tập cuối cùng của RedValentino dự kiến ra mắt vào mùa mốt Thu-Đông 2023-24. Từ bây giờ đến thời điểm đó, hãng sẽ hoạt động cầm chừng. Ngoài RedValentino, thương hiệu Ý còn có dòng đồ cưới Mario Valentino cũng như dòng phụ kiện Valentino Garavani.
Trước Valentino, rất nhiều nhà mốt khác đã thẳng tay đóng cửa những thương hiệu con của mình như Saint Laurent, Dolce&Gabbana và Burberry để tập trung vào dòng sản phẩm cao cấp nhằm tránh loãng nhận diện thương hiệu.
Bình luận