Chuyện ba người hot nhất MXH hôm qua: Ai là tiểu tam và vì sao các thương hiệu đều tham gia "hóng"?

Chiều 7/9, chuyện tình tay ba MoMo - Starbucks - Highlands thành tâm điểm của MXH. Dành cho những ai chưa biết chuyện gì đã xảy ra hôm qua.

Chuyện xuất phát từ tối ngày 6/9. Khi đó, các Fanpage của Ví MoMo, Starbucks Vietnam, Highlands Coffee, lần lượt có những bài đăng khiến nhiều cư dân mạng khó hiểu.

Cụ thể, vào đúng 19h tối 6/9, Ví MoMo đã đăng trạng thái với nền hồng tím, điểm nhấn là trái tim màu xanh lá cây ở chính giữa. Xanh lá cây chính là màu thương hiệu của Starbucks. Cùng giờ, bên phía Starbucks Vietnam cũng đã có bài đăng với nền xanh ngọc, chính giữa là icon trái tim màu hồng - màu thương hiệu của MoMo. Trước đó, cả hai thương hiệu này đã thông báo về việc hợp tác với nhau. Bắt đầu từ ngày 7/9/2022, MoMo và Starbucks Vietnam chính thức công bố hợp tác, theo đó MoMo là ví điện tử đầu tiên trở thành phương thức thanh toán tại tất cả các cửa hàng Starbucks tại Việt Nam.

Giải thích câu chuyện STARBUCKS đã có MOMO - Ảnh 1
Giải thích câu chuyện STARBUCKS đã có MOMO - Ảnh 2

Không chỉ đăng tải dòng trạng thái ẩn ý "hẹn hò", "yêu đương", trong phần bình luận, Ví MoMo và Starbucks Vietnam còn tán tỉnh, đò đưa nhau, gửi cho nhau những câu nói mùi mẫn, sến súa của những kẻ đang trong tuần trăng mật của tình yêu.

 

Màn tán tỉnh nhau công khai của Ví MoMo và Starbucks Vietnam

Đáng nói, trước đó, chỉ có hệ thống Highlands Coffee hợp tác với MoMo mà thôi. Đó là lý do mà chỉ 3 tiếng sau khi Ví MoMo và Starbucks Vietnam công khai mối quan hệ thân mật, Highlands đăng tải dòng trạng thái nhái theo phong cách "tình cũ" và "tình địch" nhưng ở chính giữa là 1 trái tim tan vỡ.

Trái tim tan vỡ của Highlands Coffee sau khi ví MoMo và Starbucks Vietnam công khai hẹn hò

Câu chuyện đến đây bắt đầu "xôm". Hàng chục fanpage của các thương hiệu lớn lao vào bình luận. Người chia sẻ, an ủi Highlands, người chúc phúc cho mối tình của MoMo và Starbucks. Nhưng bá đạo nhất là động thái của nhà The Coffee House.

Cũng hóng drama tình tay ba, nhưng The Coffee House có tâm đến mức không hóng một mình và quyết định cho cả nước biết chuyện "anh kia lừa dối chị này", "anh kia cặp với chị này" bằng việc đăng tải một dòng trạng thái không thể "mặn mòi" hơn. Đó là một bức ảnh để nền cam - màu thương hiệu của The Coffee House - với 1 trái tim cam ở giữa đang hát karaoke ca khúc trend nhất hiện nay trên TikTok: "Ngọt ngào đến mấy cũng tan thành mây".

The Coffee House quyết không hóng 1 mình mà loan tin cho cả thế giới biết chuyện "anh kia lừa dối chị này", "anh kia cặp với chị này".

Ngay sau dòng trạng thái của The Coffee House sáng ngày 7/9, câu chuyện tình tay ba  MoMo - Starbucks - Highlands mới chính thức bùng nổ trên MXH. Các thương hiệu từ lớn tới nhỏ ở khắp Việt Nam đều đổ dồn về nhà The Coffee House buôn chuyện đúng dân ngồi trà đá vỉa hè. Từ những ông lớn như Vietjet, Netflix, Mobiphone, Tôn Hoa Sen, nhựa Duy Tân đến bảo hiểm Manulife, dịch vụ chuyển phát J&T, GHN, xe công nghệ Gojek, sách Thái Hà, ngân hàng Shinhan, Vieon..., đủ mặt anh tài không thiếu ai.

Các thương hiệu lớn nhỏ đều đổ về nhà The Coffee House tám chuyện

Tất nhiên, trong những dòng comment buôn chuyện mặn mòi này, ai cũng tranh thủ quảng bá thương hiệu nhà mình trên MXH. 

Còn nhà Highlands cũng tranh thủ biến nỗi đau thành động lực, mang chuyện tình tan vỡ của mình lên mạng kể lể để được cảm thông, được chia sẻ và được... tiền!

Sự thực thì, tất cả chỉ do Highlands Coffee làm quá lên, chứ Ví MoMo không bỏ Highlands mà chỉ hợp tác thêm với Starbucks mà thôi.

Xu hướng hợp tác giữa các doanh nghiệp F&B và các Fintech trong lĩnh vực thanh toán đang ngày càng phổ biến, trở thành động lực thúc đẩy xã hội thanh toán không tiền mặt an toàn và hiện đại.

Thông qua hợp tác với MoMo, Starbucks Vietnam có thể ngay lập tức kết nối với hệ sinh thái hàng chục triệu người dùng tích cực của MoMo và khách hàng có thể dễ dàng thanh toán tại Starbucks bằng MoMo. Dự kiến trong tương lai gần, hai bên sẽ nghiên cứu, triển khai thêm nhiều dịch vụ, cải tiến tính năng mới, nâng cao trải nghiệm người dùng.

Như vậy, bên cạnh hình thức thanh toán tiền mặt và thẻ, từ nay, khách hàng Starbucks Vietnam đã có thể trải nghiệm phương thức thanh toán nhanh chóng, tiện lợi và tiệm cận lối sống không tiền mặt đã phát triển tại nhiều quốc gia. 

Câu chuyện rất đơn giản nhưng nhờ cách làm truyền thông đầy sáng tạo mà đông đảo người dùng biết về dịch vụ này. Còn ngành truyền thông thương hiệu có một ngày hội đúng nghĩa, mà chính họ cũng không biết ai là BTC. 

 

Bài liên quan

News feed