Hãng xe hơi hàng đầu Hàn Quốc cho 1 chú chó hoang làm nhân viên bán hàng cao cấp, doanh thu vượt KPI

Cư dân mạng đang chia sẻ câu chuyện về chú chó không nhà không cửa vô tình được cấp thẻ nhân viên cao cấp của 1 hãng xe lớn.
Hãng xe hơi hàng đầu Hàn Quốc cho 1 chú chó hoang làm nhân viên bán hàng cao cấp, doanh thu vượt KPI - thumbnail

Mới đây, trên mạng xã hội đang chia sẻ lại câu chuyện hy hữu của một chú chó chỉ vô tình đi lạc nhưng lại được hãng xe lớn nhận làm nhân viên bán hàng. 

Chú chó này tên là Tucson, vốn là chó hoang, không nơi nương tựa. Đến đầu năm 2020, anh bạn hay dạo quanh bãi đỗ xe của đại lý ô tô Hyundai tại Cebu (Brazil). Nhân viên hãng xe nhìn thấy và chỉ nghĩ chú chó sẽ đi dạo quanh rồi sẽ đi đến chỗ khác chơi đùa. Tuy nhiên, chú chó này luôn xuất hiện đều đặn mỗi ngày tại địa điểm này như thể đang đi làm. 

Hãng xe hơi hàng đầu Hàn Quốc cho 1 chú chó hoang làm nhân viên bán hàng cao cấp, doanh thu vượt KPI - Ảnh 1

Thấy vậy, một số người của hãng xe đã mang thức ăn cho chú chó. Từ đó, Tucson xem đại lý hãng xe này như nhà của mình, luôn có mặt 24/24. Không chỉ vậy, mỗi khi có khách hàng ghé đến, chú chó rất vui vẻ, niềm nở, vẫy đuôi thân thiện chào đón. Thấy Tucson khá thú vị lại dễ thương, khiến khách hàng vui vẻ hơn nên quản lý quyết định cho chú chó gia nhập đội ngũ. Phía đại lý đã đưa chú chó đến bệnh viện kiểm tra, tiêm ngừa và lấy tên một chiếc xe SUV Tucson Prime đặt tên.

Hãng xe hơi hàng đầu Hàn Quốc cho 1 chú chó hoang làm nhân viên bán hàng cao cấp, doanh thu vượt KPI - Ảnh 2

Không chỉ vậy, Tucson còn được quản lý cấp thẻ nhân viên trông rất ngầu. Thậm chí, tên họ của Tucson còn nằm chệ trên Instagram của Hyundai Brazil, với dòng giới thiệu rất đáng yêu "nhân viên tư vấn bốn chân". Nhiệm vụ của Tucson Prime là chào đón khách và vui đùa cùng những đứa trẻ.

Hãng xe hơi hàng đầu Hàn Quốc cho 1 chú chó hoang làm nhân viên bán hàng cao cấp, doanh thu vượt KPI - Ảnh 3

Sau thời gian làm việc tại hãng, đến ngày 7/8/2020, Tucson vinh dự được trụ sở chính Hyundai Hàn Quốc đăng tải thông tin trên tạp chí tập đoàn. Cậu bạn còn được gọi là "linh vật của Hyundai". Bởi từ khi Tucson xuất hiện, doanh thu của cửa hàng tăng vọt, thậm chí có tháng còn đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng, vượt qua cả Toyota và chiếm 9,25% thị trường xe hơi ở Brazil.

Hãng xe hơi hàng đầu Hàn Quốc cho 1 chú chó hoang làm nhân viên bán hàng cao cấp, doanh thu vượt KPI - Ảnh 4

Tuccson hiện cũng có trang Instagram cá nhân riêng và thu hút gần 200.000 lượt theo dõi. Mỗi bức ảnh của "linh vật Hyundai" đều nhận về rất nhiều lượng tương tác. Cửa hàng cũng đã xây dựng một sân chơi riêng dành cho các vị khách 4 chân được xem là bạn của Tucson đến chơi.

Hãng xe hơi hàng đầu Hàn Quốc cho 1 chú chó hoang làm nhân viên bán hàng cao cấp, doanh thu vượt KPI - Ảnh 5