Nội dung chính
Bạn thích khám phá những món ăn vùng miền nổi tiếng nhưng chưa có cơ hội thưởng thức? Hay muốn tham khảo cách chế biến những món ăn truyền thống đến hiện đại, đơn giản mà dễ làm? Vậy thì tham khảo ngay 10 kênh Youtube ẩm thực Việt Nam dưới đây, chắc chắn sẽ cho bạn những thông tin cực kỳ hữu ích đấy!
Mặc dù "sinh sau đẻ muộn" khi nội dung ẩm thực đã có quá nhiều Youtuber nổi tiếng nhưng "Ẩm thực mẹ làm" vẫn giữa được nét đặc sắc riêng biệt. Chỉ sau 3 tháng hoạt động, kênh Youtube này đã đạt mốc 100.000 người đăng ký và dành được nút bạc Youtube. Hiện nay, "Ẩm thực mẹ làm" đã đạt 1 triệu lượt đăng ký theo dõi và trung bình mỗi video có 300.000 - 500.000 lượt xem.
Kênh Youtube tại: https://www.youtube.com/c/ẨmThựcMẹLàm
Kênh gây ấn tượng bởi những món ăn được chế biến đạm bạc, khi thì rau muống luộc, nộm đu đủ, khi thì bát canh cua mát rượi ngày hè... mang đến cho người xem cảm giác thân thuộc. Vì vậy, "Ẩm thực mẹ làm" đã lọt vào mắt xanh của Youtube, trở thành kênh của nhà sáng tạo nội dung được giới thiệu đến người dùng thế giới qua tài khoản Twitter chính thức của mạng xã hội này.
Đứng thứ hai trong danh sách này là kênh "Hương vị quê hương" với nhân vật chính là ông Thọ. Hiện kênh Youtube của ông đạt mốc 910.000 người đăng ký, mỗi video trung bình đạt 5.000 - 10.000 lượt xem. Trong đó, video có lượt xem cao nhất đạt 5,8 triệu lượt xem.
Kênh Youtube tại: https://www.youtube.com/c/HươngVịQuêHương
"Hương vị quê hương" chủ yếu hướng dẫn cách chế biến những món ăn dân dã, đồng thời chia sẻ những câu chuyện gợi lại một thời thơ ấu. Ngoài ra, những mẹo vặt trong cách sơ chế nguyên liệu, cách chế biến cũng được ông Thọ hướng dẫn tỉ mỉ. Nếu là người đam mê ẩm thực Việt thì bạn chắc chắn không nên bỏ qua kênh Youtube này.
Khoai Lang Thang tên thật là Đinh Võ Hoài Phương, hiện đang là một trong những Travel Blogger cũng như Food Blogger được yêu thích nhất hiện nay. Với niềm đam mê yêu du lịch, thích tìm hiểu văn hóa và thử những món ăn ngon, Khoai đem đến những chia sẻ chân thật về văn hóa ẩm thực ở các vùng miền trên cả nước và nước ngoài. Những video của Khoai luôn chỉn chu về mặt hình ảnh, nội dung nhưng vẫn mộc mạc và gần gũi.
Kênh Youtube tại: https://www.youtube.com/c/KhoaiLangThang
Kênh Youtube của Khoai Lang Thang được lập vào năm 2017 và đến nay đã đạt nút vàng Youtube với 1,82 triệu người đăng ký. Mới đây, anh chàng đã chia sẻ hành trình ăn sập Thái Lan và nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các tín đồ ẩm thực.
Nếu như yêu thích đặc sản, văn hóa và ẩm thực Tây Bắc thì chắc chắn không thể không nhắc đến kênh Youtube "Hoa Ban Food". Chủ kênh là Phạm Ngọc Tân, được xem là "ông trùm" trong giới Food Blogger khi đã chia sẻ những video về ẩm thực từ năm 2013. "Hoa Ban Food" hiện có đến 2,76 triệu người đăng ký với nhiều video triệu view.
Link Youtube tại: https://www.youtube.com/c/HOABAN-TAN
Theo dõi "Hoa Ban Food", người xem được ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ của Tây Bắc, hòa mình vào cuộc sống bình dị của bà con vùng cao và đặc biệt là những món ăn núi rừng đặc sắc. Những video thu hút hàng triệu lượt xem của Tân phải kể đến như: "Đi bắt cá suối", "Cách làm cá nướng Pa Pỉnh Tộp" hay "Ăn nấm ngọc cẩu"...
WOOSSI TV là kênh Youtube chia sẻ những món ăn ngon của Việt Nam của người nước ngoài. Được ra đời vào năm 2016, đến nay kênh đã thu hút 1,4 triệu người đăng ký với hơn 406 triệu lượt xem. Sở hữu kênh này là anh chàng người Hàn Quốc, tên gọi thân mật là Woossi (tên thật là Park Woo Sung).
Link Youtube tại: https://www.youtube.com/c/WOOSSITV
Trên kênh Youtube của mình, Woossi luôn tìm hiểu về nguồn gốc, giá trị dinh dưỡng cũng như giá thành của mỗi món ăn để chia sẻ một cách chi tiết nhất đến người xem. Bên cạnh đó, anh chàng còn trổ tài chế biến những món ăn Hàn Quốc nổi tiếng như: kimchi, tokbokki, canh rong biển... với tay nghề chẳng hề kém cạnh các chị em đâu nhé!
Với những người yêu thích ẩm thực chay thì kênh Youtube "Tuệ Vân" chắc chắn chẳng còn xa lạ. Chủ nhân của kênh này là nghệ nhân ẩm thực Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân. Sau gần 2 năm xuất gia, cô mở kênh "Tuệ Vân" với tâm nguyện phổ biến các món chay, hướng dẫn đơn giản hóa để tất cả mọi người đều có thể thực hiện được. Từ đó ăn chay sẽ trở nên dễ dàng hơn, phong phú hơn.
Link Youtube tại: https://www.youtube.com/c/TuệVân
Tính đến nay, kênh Youtube của cô đã đạt 194.000 người đăng ký, gần 200 video chế biến món chay như: cơm tấm sườn bì chả chay, hoành thánh nước, bún riêu chay, cà ri đậu gà, cơm chiên lưu ly... được đăng tải. Mỗi món ăn đều được chế biến đơn giản từ những nguyên liệu quen thuộc, cộng thêm chất giọng truyền cảm càng thu hút người xem theo dõi từng bước nấu ăn của cô.
Ninh Titô tên thật là Vũ Trung Ninh, sinh năm 1994. Anh là một Food Blogger nổi tiếng, chuyên review ẩm thực đường phố cũng như ẩm thực vùng miền mỗi khi có dịp đi du lịch. Nhờ chất giọng ấm cùng nguồn năng lường tích cực, kênh Youtube cùng tên của Ninh Titô đã thu hút 827.000 người đăng ký với lượt traffic cực tốt. Mỗi video của anh chàng đều có khoảng vài trăm ngàn, thậm chí là vài triệu lượt xem.
Link Youtube tại:https://www.youtube.com/c/NinhTitô
Thời gian gần đây, tên tuổi của Ninh Titô lên như "diều gặp gió" khi anh chàng có cơ hội đồng hành cùng 2 "ông lớn Facebook và Google. Bên cạnh đó, Ninh Titô còn là gương mặt đại diện hợp tác cùng nhiều thương hiệu nổi tiếng như GrabFood, StrongBow, Coca Cola...
Chủ nhân của kênh Youtube "Nino's Home" tên thật là Nguyễn Duy Hoàng, sinh năm 1995. Anh được biết đến như một Food Blogger thần bí, thường xuyên đeo mặt nạ gấu trong suốt video nấu ăn của mình. Do đó, người xem sẽ tập trung chủ yếu vào từng bước hướng dẫn chế biến, nấu ăn cũng như trang trí món ăn.
Link Youtube tại: https://www.youtube.com/c/NinosHome
"Nino's Home" hiện đạt 7,21 triệu lượt theo dõi, chủ yếu xoanh quanh các video nấu ăn và đặc biệt là làm bánh. Các video trung bình đều 900.000 - 1 triệu lượt xem, đây thực sự là con số mà nhiều Food Blogger khác đều mong muốn đạt được. Nếu bạn cũng yêu thích nấu ăn và đặc biệt là các kênh ASRM mà đừng nên bỏ qua "Nino's Home" nhé!
Kênh Youtube "Bà Tân Vlog" được lập vào năm 2019 và chỉ sau 20 ngày đã đạt được 1 triệu lượt đăng ký, đứng thứ 3 trong các kênh Youtube có sự tăng trưởng lượt đăng ký nhiều nhất trong ngày. Hiện nay, kênh có 4,27 triệu lượt đăng ký với hơn 914 triệu lượt xem.
Link Youtube tại: https://www.youtube.com/channel/UCVEa49SSGKMXv1JrcEoEx_A
Mặc dù những món ăn được giới thiệu trong video khá quen thuộc, tuy nhiên khi được gắn với từ "khổng lồ" hay "siêu cay" lại thu hút được rất nhiều người xem. Một số video nổi tiếng triệu view phải kể đến như: cốc trà sữa khổng lồ 60 lít, mâm trứng cút lộn khổng lồ, đĩa cá viên chiên siêu cay, mâm cánh gà siêu cay khổng lồ... Ngoài ra, những câu nói như: "Xin chào các cháu, chào mừng các cháu trở lại kênh bà Tân Vlog...", "Các cháu thấy bà có ngầu không...", "Cuộc đời bà 60 nồi bánh chưng..." cũng tạo nên thương hiệu, mỗi khi nhắc là nhớ ngay đến bà Tân Vlog.
Thánh ăn TV hay tên gọi là Trần Nhân Lộc. Cô là một Food Blooger theo phong cách Mukbang được nhiều người yêu thích khi vừa ăn vừa giao lưu trò chuyện cùng khán giả. Các món ăn đậm chất Việt như bánh mì, sầu riêng, đồ ăn vặt tuổi thơ... cho đến ẩm thực ngoại quốc như mì cay Hàn Quốc, xúc xích phô mai Hong Kong... đều được "Thánh ăn TV" giới thiệu. Ngoài ra, một số chủ đề gồm 5 sao lu bao, lần đầu ăn thử của cô nàng cũng được đón nhận nhiệt tình.
Đường link Youtube: https://www.youtube.com/c/ThánhĂnTV
Video đầu tiên mà Lộc chia sẻ trên kênh của mình là món trứng ốp la, đây cũng chính là cột mốc cho sự bắt đầu sự nghiệm Food Blogger. Mặc dù đến nay kênh đã có nhiều video mới nhưng "Thánh ăn TV" vẫn yêu thích clip ăn 5 quả trứng của ngày đầu bén duyên với nghề của mình. Tính đến thời điểm hiện tại, kênh "Thánh ăn TV" đã có 1,08 triệu người đăng ký và đạt 100 triệu lượt xem.
Trên đây là 10 kênh Youtube ẩm thực Việt Nam được yêu thích nhất. Mỗi kênh đều mang một màu sắc riêng, nội dung riêng phù hợp với thị hiếu của mỗi người xem. Tham khảo ngay danh sách trên và đăng ký kênh của các Youtuber để có trải nghiệm ẩm thực đáng nhớ nhất nhé!
Bình luận