Theo thông tin từ báo Tiền Phong, tối ngày 3/6, rạng sáng ngày 4/6 rất nhiều chuyến bay của hãng Vietjet đã không thể cất cánh do lỗi hệ thống check in. Điều này dẫn tới hành khách không thể lên sân bay. Dù đã nhân viên đã ra check in thủ công nhưng vẫn không thể đảm bảo để hành khách lên máy bay đúng giờ.
Tình trạng kéo dài nhiều giờ đồng hồ khiến phòng chờ ùn ứ, hành khách phải ngồi chờ rất lâu, thậm chí ngồi la liệt xuống sàn để chờ đợi.
Đến khoảng 22h ngày 3/6 hãng đã huy động nhân viên hỗ trợ phân luồng khách, giải tỏa căng thẳng. Dù vãn khách hơn nhưng nhiều chuyến bay vẫn chưa thể khởi hành.
Cũng theo nguôn tin từ Tiền Phong, lỗi hệ thống check in lần này là do hệ thống máy chủ check in của Vietjet đang đặt tại Canada đang gặp sự cố. Sau khi phát hiện ra sự cố, cảng đã cung cấp hệ thống máy chủ dự phòng cho Vietjet để tiếp tục vận hành.
Đồng thời để khắc phục tình trạng ùn ứ này, sân bay Tân Sơn Nhất đã phối hợp với hãng để giải toả và khắc phục tình trạng dồn ứ khách.
Đến rạng sáng ngày 4/6, nhiều chuyến bay của Vietjet đã cất cánh. Tuy nhiên sau thời gian chờ dài đằng đẵng tai sân bay, nhiều khách hàng tiếp tục phải chờ trên máy bay. Sự cố lỗi check-in của Vietjet khiến nhiều người lỡ lịch làm việc, kế hoạch du lịch và những cuộc hẹn với đối tác.Tân Sơn Nhất là sân bay khai thác hoạt động bay lớn bậc nhất trên cả nước, thêm nữa Vietjet cũng là hãng bay lớn và việc nhu cầu đi lại vào cuối tuần từ Sài Gòn cũng rất lớn. Do đó việc lỗi check-in này gây ảnh hưởng rất nhiều đến khách hàng của hãng cũng như của sân bay.
Thực tế, tình trạng delay, hoãn hủy chuyến bay là vấn đề khá phổ biến hiện nay. Theo một báo cáo gần đây, trong thống kê của Cục Hàng không Việt Nam thì tỷ lệ chậm trễ chuyến bay của hãng hàng không nằm ở mức cao, Vietjet Air có tỷ lệ chậm trễ các chuyến bay chiếm 18,5%, tổng cộng có đến 12.718 chuyến cất cánh trễ hơn so với giờ quy định.
Bình luận