Quán ăn lợi dụng sự ra đi của nghệ sĩ Chí Tài để quảng cáo "bẩn"

Hồng Ngọc Đăng lúc: Thứ hai, 14/12/2020 10:10 (GMT +7)
Cộng đồng mạng cho rằng, quán ăn lợi dụng sự ra đi của cố nghệ sĩ Chí Tài để trục lợi cá nhân một cách bấp chấp, tàn nhẫn và không thể chấp nhận được.
Hashtag #Danh hài Chí Tài #NEWS #Nóng trên MXH

Những ngày gần đây, thông tin nghệ sĩ Chí Tài qua đời đã để lại nhiều xót xa trong lòng người hâm mộ và các nghệ sĩ Việt. Trên mạng xã hội, mọi người bày tỏ sự tiếc thương đối với cố nghệ sĩ.

Tuy nhiên, bên cạnh những dòng trạng thái chia buồn thì cũng xuất hiện không ít đối tượng sẵn sàng lấy nỗi đau của gia đình người đã khuất ra để câu like, câu view, trục lợi cá nhân. Cộng đồng mạng vô cùng phẫn nộ khi mới đây đã phát hiện ra một quán ăn sử dụng hình ảnh của cố nghệ sĩ Chí Tài và lấy nỗi đau thương đó để quảng cáo cho quán.

Cộng đồng mạng phẫn nộ khi phát hiện ra một quán ăn sử dụng hình ảnh của cố nghệ sĩ Chí Tài để trục lợi.
Cộng đồng mạng phẫn nộ khi phát hiện ra một quán ăn sử dụng hình ảnh của cố nghệ sĩ Chí Tài để trục lợi.

Cụ thể, khi biết tin nghệ sĩ Chí Tài qua đời, quán ăn này đã in nhiều tờ rơi quảng cáo để tiếp thị. Mặt trước tờ rơi in hình cố nghệ sĩ cùng với những lời lẽ tiếc thương, chia buồn. Tuy nhiên, ở phía mặt sau lại là thông tin của quán ăn, kèm theo thông tin chi tiết khuyến mãi đồng giá 30.000 đồng.

Nội dung in trên tờ rơi này như sau: "Dạo này nhiều nghệ sĩ ra đi quá, lòng Nội vô cùng đau đớn và buồn bã, buồn nhất là khi người nghệ sĩ mà Nội vô cùng yêu quý nhất, không 1 tiết mục nào mà Nội không coi, chắc các cháu cũng biết đó là ai... QUÁ ĐỘT NGỘT!!! NS CHÍ TÀI QUA ĐỜI. Nội mời các cháu đến quán chia sẻ nỗi buồn này cùng Nội".

"ĐỒNG GIÁ 30K. CƠM NỘI NẤU", mặt sau của tờ rơi viết.

Mặt trước của tờ rơi, quán ăn in hình nghệ sĩ cùng với lời lẽ tiếng thương.
Mặt trước của tờ rơi, quán ăn in hình nghệ sĩ cùng với lời lẽ tiếng thương.

Hình thức "marketing bẩn" này sau khi được lan truyền trên mạng xã hội đã khiến dư luận dậy sóng, nhiều người lên tiếng chỉ trích gay gắt hành động vô lương tâm của chủ quán. Sẵn sàng lấy nỗi đau của người khác ra để trục lợi cá nhân, thậm chí một số người còn kêu gọi tẩy chay.

Tuy nhiên, mặt sau của tờ quảng cáo in thông tin chi tiết khuyến mãi đồng giá 30.000 đồng.
Tuy nhiên, mặt sau của tờ quảng cáo in thông tin chi tiết khuyến mãi đồng giá 30.000 đồng.

"Không thể hiểu nổi chủ quán nghĩ gì mà có thể viết ra được những dòng PR trắng trợn như thế. Kiếm tiền bấp chấp, không thể chấp nhận được".

"Đọc đoạn đầu cứ tưởng thông báo nghệ sĩ Chí Tài mất, nhưng đến dòng Nội mời các cháu đến quán và chia sẻ nỗi đau này cùng Nội thì thực sự bó tay".

"Hồ đồ quá, dẹp tiệm luôn đi".

"Mong mọi người cùng chung tay tẩy chay quán ngay và luôn, kiếm tiền trên nỗi đau của người khác là không chấp nhận được".

Nam gymer đã có những phát ngôn khá phản cảm.
Nam gymer đã có những phát ngôn khá phản cảm.

Trước quán cơm "marketing bẩn" này, một nam gymer nổi tiếng trên mạng xã hội cũng gây phẫn nộ khi livestream và có những phát ngôn khá phản cảm, bình luận về chuyện gia đình của cố nghệ sĩ Chí Tài. Nam gymer này nói: "Cho tôi cái lý do đưa Chí Tài sang Mỹ. Lúc sống không ở chung, tại sao lúc mất lại đưa thi hài sang Mỹ?". Dù người này không biết rõ về gia đình cố nghệ sĩ nhưng vẫn bình luận: "Họ là diễn viên hài, mang tiếng cười lên sân khấu nhưng cuộc đời bi đát lắm".

Tất cả những bình luận khiếm nhã của D.N. đã khiến cộng đồng mạng giận dữ, lên tiếng chỉ trích dữ dội. 

Lễ tang cố nghệ sĩ Chí Tài: Tiễn biệt người nghệ sĩ của mọi nhà Hoài Linh thông báo thay đổi quan trọng về tang lễ của nghệ sĩ Chí Tài Nghệ sĩ Hoài Linh cho biết không nhận vòng hoa viếng, sẽ lập quỹ từ thiện mang tên cố nghệ sĩ Chí Tài Dân mạng bật khóc khi đọc lại dòng nhật ký của Chí Tài trong khu cách ly
Copy URL

Bình luận

Tin đáng chú ý

Chủ đề mới trên 2Đẹp