Mới đây, Instagram đã giới thiệu giao diện mới cho màn hình Home sau nhiều năm. Theo đó, mạng xã hội này đã bổ sung thêm tab Reels và Shop. Đây được xem là một trong những màn hình quan trọng nhất trong trải nghiệm người dùng với Instagram.
Theo đó, Reels là tính năng cho phép người dùng xem và tải lên các đoạn video ngắn tương tự như TikTok. Trong khi đó, tab Shop sẽ mang đến cho người dùng những gợi ý được cá nhân hoá liên quan đến mua sắm.
Điểm chung của cả hai tab nội dung mới này đều hỗ trợ người dùng tìm kiếm những gì mình muốn.
Cùng thời điểm, tab Likes và tab Create - nơi người dùng có thể tải lên hình ảnh cũng được di chuyển lên góc trên bên tay phải, bên cạnh phần hộp tin nhắn đến.
Chia sẻ về sự đổi mới này, Adam Mosseri, người đứng đầu Instagram, nói: “Chúng tôi không xem nhẹ những thay đổi này vì chúng tôi không cập nhật màn hình Home của Instagram trong một thời gian dài.
Thế nhưng cách mọi người tạo ra và chia sẻ văn hoá đã thay đổi, và rủi ro lớn nhất đối với Instagram không phải là chúng ta thay đổi quá nhanh mà là chúng ta không thay đổi và trở nên không còn phù hợp. Chúng tôi hào hứng với thiết kế mới và tin rằng đã làm mới ứng dụng một cách cần thiết trong khi vẫn đảm bảo sự đơn giản.”
Đặc biệt, trong thời gian tới, Instagram sẽ phát triển tính năng Shopping đồng thời sẽ ra mắt trang mua sắm riêng tích hợp Facebook Pay để phục vụ thanh toán.
Bình luận