Bắt đầu từ ngày 27/6, Grab sẽ đi vào vận hành thử nghiệm tại thị trường Việt Nam một tính năng mới có tên “Chuyến xe yên lặng". Với tính năng mới này, khách hàng cần sự yên tĩnh hoặc đơn giản là không muốn trò chuyện chỉ cần tích vào tính năng này trên App khi đặt xe. Khi tài xế nhận được chuyến xe mà hành khách chọn sử dụng tính năng “Chuyến xe yên lặng”, một tin nhắn sẽ được gửi tới mục GrabChat của chuyến xe để thông báo cho tài xế.
Tuy nhiên “Chuyến xe yên lặng" không có nghĩa 2 bên sẽ yên lặng trong suốt cả quá trình. Tài xế vẫn sẽ hỏi để xác nhận thông tin khách hàng và địa điểm mà khách hàng muốn tới hay đơn giản là nhắc nhở thắt dây an toàn, đội nón bảo hiểm hoặc mở/đóng cửa xuống xe bên phải,...
Đồng thời khi đã nhận yêu cầu này, trong quá trình di chuyển nếu tài xế nhận được cuộc gọi khẩn cấp cần trao đổi lịch sự với khách hàng của mình trước sau đó nghe máy và chỉ nói với mức âm lượng vừa đủ, tránh làm ồn tới sự riêng tư. Trường hợp tài xế muốn bật các thiết bị phát âm thanh trong chuyến đi (Radio, MP3…) thì phải trao đổi với hành khách trước khi sử dụng và điều chỉnh âm thanh vừa đủ hoặc theo yêu cầu của hành khách.
Tính năng mới của Grab nhận được rất nhiều ý kiến trái chiều của người dùng. Nhiều người đùa rằng chức năng mới của Grab rất hợp cho người hướng nội.
- Được. Nhiều lúc từ sân bay về đã đi xa mệt thì thôi chứ,lên xe nhiều ông cứ nói, cứ hỏi luyên thuyên mấy chuyện riêng tư làm mình muốn nhức não.
- Tuyệt họ nói mà không trả lời thì ngại mà trả lời thì nói không ngừng mệt mỏi. Chỉ mong lên xuống xe chào nhau lịch sự là ok rồi
- Mình lại thích nói chuyện với mấy người xe ôm hoặc Grab. Kiểu biết thêm về cuộc sống xung quanh mình, có thêm kiến thức cũng tốt mà.
Ở thị trường Việt Nam, việc đảm bảo quyền riêng tư hay sự im lặng trong một chuyến di chuyển bằng phương tiện dịch vụ đôi khi vẫn chưa được đảm bảo hết theo nhu cầu của khách hàng. Bởi vậy tính năng mới sẽ giúp người dùng chủ động hơn đồng thời tránh mất lòng giữa khách hàng và tài xế khi bất đồng quan điểm và nhu cầu.
Bình luận