Ăn nhiều mì tôm có béo không? - Đây là câu trả lời dành cho bạn

 Ăn nhiều mì tôm có béo không? - Đây là câu trả lời dành cho bạn
Ăn nhiều mì tôm có béo không là một thắc mắc của nhiều người hâm mộ món đồ ăn nhanh này. Bài viết sau đây sẽ mang đến câu trả lời.

Mỳ tôm là một trong những món ăn được nhiều người vô cùng yêu thích. Chúng tiện lợi, ngon miệng, giá thành lại vô cùng rẻ. Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm thì mì tôm cũng những tác động tiêu cực tới sức khỏe.

1. Mì tôm có những thành phần gì?

Dù các hãng mỳ tôm có quảng bá những hương vị khác nhau thì về cơ bản, thành phần của mì tôm sẽ gồm: Bột mì, nước, dầu cọ, muối, siro bắp, hương liệu, chất bảo quản, muối nêm, dầu ăn và hành lá.

Kể từ khi được khai sinh vào năm 1958 tại Nhật Bản, cách tạo nên mì tôm vẫn không có gì thay đổi. Đầu tiên, tất cả các nguyên liệu sẽ được trộn vào nhau, sao đó bột được cán mỏng cắt thành từng sợi nhỏ. Sợi mì sẽ được hấp, sấy khô, chiên để khử nước rồi cuối cùng đóng gói.

 Ăn nhiều mì tôm có thực sự béo? - Ảnh 6
Thành phần của mì tôm chứa nhiều chất có hại cho sức khỏe.

2. Ăn mì tôm có tốt không?

Câu trả lời là không, bởi những thành phần của mì tôm mang lại lượng calo lớn cho cơ thể nhưng lại không cung cấp bất kì chất dinh dưỡng nào. Việc ăn mì tôm hàng ngày sẽ khiến bạn dễ mắc một số bệnh sau:

Bệnh tim mạch, dạ dày, thận, cao huyết áp

Mì tôm chứa nhiều natri (muối). Khi dung nạp quá nhiều natri vào cơ thể, dạ dày, tim mạch, thận sẽ là những cơ quan đầu tiên chịu tác động xấu. Nếu bạn tiếp tục ăn quá nhiều muối trong thời gian dài thì còn có thể bị đột quỵ

Bệnh tiêu hóa

Vì mì tôm không có chất xơ nên có thể gây nên những bệnh về tiêu hóa như táo bón, túi thừa đại tràng và giảm vi khuẩn có lợi trong đường ruột.

Mất cân bằng vitamin và khoáng chất

Ăn mì tôm hàng ngày sẽ làm triệt tiêu lượng Canxi, Protein, Vitamin C, Vitamin A, phốt pho, sắt trong cơ thể.

 Ăn nhiều mì tôm có thực sự béo? - Ảnh 4
Ăn nhiều mì tôm có thể gây nên đột quỵ.

Béo phì

Do mì tôm có lượng calo cao nhưng lại ít chất xơ và chất đạm nên người ăn sẽ rất nhanh đói, từ đó lại muốn ăn thêm nhiều hơn. Ngoài ra, khi ăn mì tôm, chúng ta thường cho thêm trứng hay xúc xích. Điều này khiến cho việc ăn một bát mì tôm có thể chiếm tới 1/5 hay 1/4 lượng calo mà một người tưởng thành nên tiêu thụ mỗi ngày. Bên cạnh đó, lượng natri dồi dào trong mì tôm cũng sẽ gây nên hiện tượng tích nước và béo giả.  

 Ăn nhiều mì tôm có thực sự béo? - Ảnh 1
Mì tôm không phải là thực phẩm tốt cho sức khỏe, bạn không nên ăn chúng thường xuyên.

Có thể thấy rằng, mì tôm là một thực phẩm không hề lành mạnh dù chúng thực sự tiện lợi trong cuộc sống bận rộn. Nếu bạn là một "fan" của các loại mì thì có thể chuyển sang ăn những loại mì làm từ khoai tây, mì trứng, mì gạo lứt để tốt hơn cho sức khỏe.

Chia sẻ facebook Copy URL
Bánh bèo bồng bềnh