Nam sinh 17 tuổi phát hiện hành tinh lớn hơn Trái Đất khoảng 6,9 lần

Thanh Lê Đăng lúc: Thứ sáu, 22/01/2021 08:49 (GMT +7)
Nam sinh 17 tuổi đã khiến các nhà khoa học trên thế giới kinh ngạc khi phát hiện ra hành tinh mới có tên Wolf Cukier.

Mới đây chàng trai mới 17 tuổi đã khiến các nhà khoa học trên thế giới kinh ngạc khi phát hiện ra hành tinh mới có tên Wolf Cukier. Theo đó, cậu học sinh trung học này có tên là Wolf Cukier đến từ New York này chỉ sau 3 ngày thực tập ở NASA đã phát hiện ra một hành tinh hoàn toàn mới cách trái đất 1300 năm ánh sáng.

Được biết, công việc của cậu nam sinh này khi thực tập tại đây chính là kiểm tra các biến thể về độ sáng của ngôi sao được chụp bởi Vệ tinh Khảo sát Ngoại hành tinh của NASA (TESS).

Wolf Cukier - Người đã bất ngờ tìm ra hành tinh mới. (Ảnh: cnbc)
Hành tinh này quay quanh hai ngôi sao thay vì một. (Ảnh: Pháp luật và bạn đọc)
Hành tinh này được quay quanh 2 ngôi sao. (Ảnh cnbc)

Wolf Cukier cho hay sau 3 ngày thực tập, cậu đã thấy một tín hiệu từ một hệ thống có tên là TOI 1338b và sau đó cậu đã phát hiện ra một hành tinh mới.

Wolf Cukier chia sẻ với CNN rằng: "Lúc đầu, tôi nghĩ đó là một nhật thực, nhưng hóa ra đó là một hành tinh.”

Được biết, hành tinh mới này được gọi là TOI 1388b, là một hệ sao đôi nằm trong chòm sao Hội Giá, cách Trái Đất 1300 năm ánh sáng và đây cũng chính là hành tinh đầu tiên của TESS. TOI 1338 là một hệ sao đôi nằm trong chòm sao Hội Giá, cách Trái Đất 1300 năm ánh sáng và lớn hơn Trái Đất của chúng ta khoảng 6,9 lần.

NASA cho biết, rất khó để phát hiện ra hành tinh TOI vì những rất dễ nhầm lẫn chúng với nhật thực. Do đó, sự phát hiện của Cukier rất có giá trị.

Được biết vào mùa hè năm 2018, Wolf Cukier đã có dịp thực tập ở NASA và sau đó tới 2019 được mời quay lại lần nữa.

Veselin Kostov, nhà khoa học của NASA là người hướng dẫn cậu bé này cho hay cậu thông minh và tiếp thu rất nhanh, thậm chí cậu còn từ xây dựng cho mình một nền tảng tốt về lĩnh vực nghiên cứu không gian.

Ngoài ra ông Kostov cũng bày tỏ mong muốn trong tương lai tại cơ sở nghiên cứu của NASA sẽ có thêm nhiều hành tinh mới được khám phá.

Được biết, sau phát hiện mới này, Cukier sẽ được tham gia viết báo cáo về kết quả thực tập của mình cùng các nhà khoa học ở Goddard và nghiên cứu này sẽ được NASA công bố để các nhà khoa học trong lĩnh vực không gian nhận xét, đánh giá.

Đỉnh núi Everest đã thay đổi độ cao NASA đã ký hợp đồng mua đất đá trên mặt trăng với giá từ... 1 USD NASA đặt hàng Nokia xây dựng mạng di động trên mặt trăng