Ức gà với đùi gà: Cái nào tốt hơn cho sức khỏe?

Ức gà với đùi gà: Cái nào tốt hơn cho sức khỏe?

Ức gà và đùi gà đều là nguồn cung cấp protein nạc dồi dào cho sức khỏe, nhưng tỷ lệ chất béo và calo thì hoàn toàn khác biệt.

Sự kiện: Dinh dưỡng

Hai bộ phận được yêu thích nhất của con gà là ức gà và đùi gà. Chúng đều là nguồn cung cấp protein nạc dồi dào cho cơ thể, hàm lượng sắt, natri và cholesterol tương đối giống nhau. Tuy nhiên, theo Viện Dinh dưỡng và Khoa học thực phẩm Mỹ, chúng khác nhau về lượng calo, chất béo và chất béo bão hòa.

Ức gà với đùi gà: Cái nào bổ dưỡng hơn? - Ảnh 1
Ức gà với đùi gà có hàm lượng calo, chất béo và chất béo bão hòa khác nhau.

Một miếng ức gà không da nặng 85g cung cấp cho cơ thể khoảng 140 calo, 3g tổng lượng chất béo và 1g chất béo bão hòa. Cùng với một lượng như vậy, đùi gà không da lại cung cấp chất béo gấp 3 lần ức gà. Cụ thể, đùi gà cung cấp 9g tổng lượng chất béo, 3g chất béo bão hòa và 170 calo.

Sự khác biệt này có vẻ như không nhiều nhưng khi khẩu phần ăn càng nhiều thì sự khác biệt càng lớn.Điều đó có thể thấy, đùi gà có nhiều chất béo và calo hơn ức gà. Do đó, ức gà chính là một lựa chọn lành mạnh cho những ai cần giảm cân, giữ dáng.

Ức gà với đùi gà: Cái nào bổ dưỡng hơn? - Ảnh 1
Ức gà là một lựa chọn lành mạnh cho sức khỏe.

Trong ức gà có hàm lượng calo thấp, giàu protein, ít chất béo và chất béo bão hòa nhưng lại có nhiều cholesterol tốt. Tuy nhiên, bạn có thể hoàn toàn kết hợp cả đùi gà lẫn ức gà trong chế độ ăn của mình.

Để tạo ra sự khác biệt về lượng calo và chất béo thì cách nấu thịt gà cũng rất quan trọng. Gà nướng và gà quay được coi là lựa chọn lành mạnh cho cơ thể. Hãy ưu tiên lựa chọn những món ăn này thay vì chọn gà rán và chiên.

Ức gà với đùi gà: Cái nào bổ dưỡng hơn? - Ảnh 1
Hãy lựa chọn gà nướng, gà quay thay vì gà rán và chiên.

Nếu bạn chọn nấu ăn tại nhà thì nên giữ nguyên lớp da gà khi nấu ăn. Việc giữ lại lớp da gà sẽ giúp giữ ẩm cho thịt. Sau đó, khi ăn bạn có thể loại bỏ da để giảm lượng calo và chất béo nạp vào cơ thể.

Không thể phủ định lợi ích của ức gà mang đến cho sức khỏe như giúp giảm cân, điều chỉnh huyết áp, giảm nguy cơ ung thư và cũng được coi là một liều thuốc chống trầm cảm tự nhiên. Do đó, trong các bữa ăn có gà bạn nên ưu tiên sử dụng ức gà nhiều hơn để luôn có một cơ thể khỏe mạnh.

Chia sẻ facebook Hồng Ngọc