Vào ngày 2/12, cư dân mạng xôn xao trước việc các tiếp viên của hãng hàng không Vietnam Airlines đồng loạt để hashtag xin lỗi thay cho đồng nghiệp, đồng thời mong muốn công chúng tha thứ, bao dung và công bằng đối với các tiếp viên hàng không vì công việc "đầu sóng ngọn gió" của họ.
Hành động trên của các tiếp viên nhận được nhiều sự đồng cảm. Rất nhiều cư dân mạng đã lên tiếng bảo vệ các tiếp viên hàng không. Tuy nhiên, song song đó có nhiều người không hài lòng vì cho rằng các tiếp viên đang than vãn, kể khổ.
Nhiều người cho rằng việc treo hashtag #WeApologize để thể hiện thành ý xin lỗi, nhưng chỉ nên dừng ở đấy thay vì sau đó là những dòng tâm sự kể công, kể khổ, than vãn sự vất vả. Chính yếu tố này gây bức xúc dư luận hơn là sự thông cảm.
Cụ thể, hầu hết trong các bài viết của các tiếp viên hàng không gắn hashtag #WeApologize đều kể lại quá trình đi bay nhọc nhằn, những chuyến bay giải cứu nguy hiểm và khó khăn ra sao. Một cư dân mạng bức xúc rằng: Chẳng mấy ai thực sự có trách nhiệm với lời xin lỗi, cũng không hề có lấy một lời xin lỗi tử tế mà toàn kể khổ, than vãn, đổ lỗi và lên giọng trách cứ.
Tuy nhiên, vẫn có rất nhiều ý kiến bênh vực các tiếp viên hàng không, cho rằng họ đang làm tốt nhiệm vụ của mình, họ đáng được trân trọng thay vì chỉ trích vì sai lầm của một cá nhân. Và việc các tiếp viên hàng không lên tiếng để được mọi người đối xử văn minh hơn, ngừng những hành động quá khích lại là điều đúng đắn, ai cũng ủng hộ.
Tuy nhiên, các tiếp viên hàng không cũng nên lưu ý một điều là hạn chế lấy khó khăn của công việc ra để làm lá chắn, lấy sự thương hại của mọi người. Bởi nghề cũng khó khăn, cũng vất vả như nhau cả, đặc biệt là trong thời điểm dịch Covid-19 lây lan này.
Cuộc tranh cãi trong cộng đồng mỗi giờ thêm nóng hơn vì muôn vàn những ý kiến trái chiều và góc nghìn nào cũng có ý đúng.
Một số bình luận của cư dân mạng về vấn đề gây xôn xao dư luận trên:
“Làm như mỗi tiếp viên hàng không phải làm ngày làm đêm không có thời gian chăm lo gia đình vậy, thế thì lực lượng bác sĩ, công an, quân đội... Đi đâu hết rồi?”.
“Thật sự lúc đầu rất ưng cái hashtag xin lỗi của Vietnam Airlines, nhưng những bài viết dài kể khổ, kể về khó khăn của nghề làm mất hết thiện cảm. Thời dịch công việc của ai chả khó, còn nói nguy hiểm vậy các nhân viên y tế chẳng lẽ không đối mặt với nguy hiểm và lao vào tâm dịch à?”
“Mình nghĩ nhân viên của hãng đã thực sự cảm thấy có lỗi và mong được xin lỗi thay đồng nghiệp rồi. Chỉ là viết dài, viết dai, viết dại thôi”.
Những ngày qua, tiếp viên hãng Hàng không Vietnam Airlines trở thành tâm điểm dư luận khi một nam tiếp viên của hãng (BN1342) đã vi phạm nghiêm trọng quy định cách ly làm lây nhiễm Covid-19 ra cộng đồng. Hiện có 3 người nhiễm Covid-19 từ nam tiếp viên gồm các bệnh nhân số 1347, 1348, 1349. Ba bệnh nhân này đã đi nhiều nơi, gặp gỡ tiếp xúc nhiều người khiến hàng ngàn người phải cách ly.
Hiện TP.HCM đang tích cực truy vết tiếp xúc, phong tỏa các địa điểm mà các bệnh nhân sinh sống và lui tới, đóng cửa 5 trường đại học, 5 trường tiểu học.
Sự việc nói trên khiến những tiếp viên không liên quan của hãng Vietnam Airlines bị ảnh hưởng, nhận nhiều sự miệt thị, hành động khiếm nhã từ người dân và cư dân mạng.
Bình luận